Chiều ngày 8/8/2025, tại Vietsovpetro Resort, Hội nghị Sơ kết công tác Truyền thông – Văn hóa doanh nghiệp (TT-VHDN) 6 tháng đầu năm 2025 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm đã diễn ra với sự tham dự của Ông Mai Đăng Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo VHDN; các thành viên Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy; Ban Chỉ đạo, Tổ công tác VHDN; lãnh đạo các phòng/ban BMĐH, đơn vị trực thuộc; lãnh đạo các tổ chức CT-XH cùng đội ngũ cán bộ phụ trách công tác TT-VHDN.


Toàn cảnh hội nghị Sơ kết công tác TT VHDN 6 tháng đầu năm 2025, triển khai Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2025
Ông Phạm Văn Đoàn – Phó chánh Văn phòng, Tổ trưởng tổ công tác VHDN đã trình bày báo cáo Sơ kết công tác TT VHDN 6 tháng đầu năm và Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2025. Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong nửa đầu năm 2025, công tác TT-VHDN của Vietsovpetro đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống truyền thông nội bộ được duy trì và phát triển, các sự kiện gắn với giá trị văn hóa doanh nghiệp được tổ chức đa dạng, hình thức thể hiện sáng tạo và ứng dụng tích cực công nghệ số, AI.
Trong công tác truyền thông, số liệu nổi bật được tổng hợp trong 6 tháng đầu năm 2025 như sau: Website nội bộ 381 bài, website ngoài 168 bài, 8 clip, 12 infographic, 42 poster/banner. Fanpage đạt gần 25.000 lượt theo dõi (tăng 5.000 lượt). Chuỗi “Tuần lễ vàng" kỷ niệm 44 năm VSP thu hút hơn 100.000 lượt tương tác, với 24 bài đăng, 5 poster/banner, 1 video “Dấu mốc lịch sử Vietsovpetro"; VSP tiếp tục xuất bản bản tin hàng quý (bản in và điện tử) cập nhật định hướng, chiến lược và kết quả SXKD đến người lao động.
Các nội dung truyền thông quan trọng tập trung vào tuyên truyền xây dựng Chương trình hành động phát triển xanh – bền vững ; Truyền thông nâng cao nhận thức pháp luật và văn hóa an toàn; Triển khai các đợt truyền thông lớn theo định hướng của Tập đoàn: Kỷ niệm 50 năm Petrovietnam, các cuộc thi sáng tác, tuyên truyền Đại hội Đảng PVN, Vietsovpetro và các cấp.
Về VHDN, trong 6 tháng đầu năm 2025, Vietsovpetro đã triển khai công tác tuyên truyền nội bộ các giá trị văn hóa doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức, tập trung vào giá trị Trách nhiệm – nâng cao văn hóa an toàn, xây dựng nhiều sản phẩm truyền thông sáng tạo, trực quan, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa doanh nghiệp, gắn với các sự kiện lớn của đơn vị và Tập đoàn. Các sản phẩm tập trung vào việc truyền cảm hứng, tái hiện lịch sử, nâng cao nhận thức và khơi gợi sự gắn bó của người lao động: Bản tin VSP phát hành hàng quý với các bài viết, poster, hình ảnh về lịch sử ngành và lan tỏa văn hóa Vietsovpetro; Video clip "Dấu mốc lịch sử Vietsovpetro" nhân kỷ niệm 44 năm thành lập (19.6.1981 – 19.6.2025); Album ảnh “Ký ức 44 năm" với 3 chương tổng hợp hơn các hình ảnh tư liệu quý giá từ nhiều giai đoạn, được sắp xếp theo dòng thời gian để lan tỏa ký ức tập thể và tạo điểm nhấn trong các hoạt động truyền thông văn hóa; Chương trình tương tác viết “Hồi ký VSP".
Các đơn vị đã xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền tiêu biểu như: Hoàn thiện Bộ chuẩn mục ứng xử của Người Khai thác (XNKT); , E-magazine hàng quý của XN Khí; Video quảng bá nét đẹp VHDN Vietsovpetro trong khu tập thể 5 tầng của Ban ĐSNO,...
Song song đó, Vietsovpetro đã triển khai/tổ chức tập huấn, các khóa học về mô hình phát triển năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa, năng lực lãnh đạo, các kỹ năng bổ trợ: đã tổ chức tổng cộng 106 khóa đào tạo cho 4.287 lượt CBCNV; Đã xây dựng và phê duyệt khung năng lực cho khối Kế toán, khối Kinh tế kế hoạch và giàn khoan tự nâng của Vietsovpetro, trong đó nhóm Năng lực cốt lõi là các giá trị cốt lõi của con người Vietsovpetro (Sáng tạo đổi mới, Thích ứng linh hoạt, Trách nhiệm, Sẻ chia).

Ông Phạm Văn Đoàn – Phó Chánh văn phòng, Tổ trưởng tổ công tác VHDN báo cáo kết quả công tác TT VHDN của Vietsovpetro trong 6 tháng đầu năm 2025, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2025
Trong phần thảo luận, đại diện các phòng/ban và đơn vị trực thuộc đã tập trung chia sẻ những khó khăn, thách thức, đồng thời đưa ra nhiều đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Các ý kiến nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường phối hợp giữa các bộ phận để đảm bảo thông tin truyền tải kịp thời, thống nhất; đổi mới phương thức truyền thông theo hướng trực quan và gần gũi hơn với người lao động; đầu tư cho đào tạo kỹ năng truyền thông, đặc biệt cho lực lượng phụ trách công tác TT VHDN tại các đơn vị; nâng cao tuyên truyền giá trị Trách nhiệm - Văn hóa an toàn.


Đại diện các phòng ban BMĐH và các đơn vị trực thuộc trao đổi, thảo luận sôi nổi tại hội nghị

Đặc biệt, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Dale Carnegie Việt Nam – đã chia sẻ góc nhìn chuyên môn về giai đoạn truyền thông và thực hành giá trị cốt lõi ưu tiên Thích ứng linh hoạt, nhấn mạnh rằng sức mạnh văn hóa đến từ sức mạnh tổng thể. Theo bà, truyền thông và thực hành chuẩn mực văn hóa sẽ trở thành “ADN” của Vietsovpetro, thấm sâu trong từng hoạt động và quyết định. Dale Carnegie khuyến nghị đơn vị chú trọng nuôi dưỡng động lực “Thích ứng linh hoạt”, hướng đến giai đoạn tiếp theo với phương châm “Biết sâu – Hiểu tường tận – Lan tỏa rộng”. Cách tiếp cận được đề xuất cho hai trụ cột chính là để truyền thông đi trước thực hành, tạo nền tảng nhận thức vững chắc trước khi triển khai áp dụng rộng rãi. Thông điệp tinh thần được gửi gắm: “Hãy thích ứng linh hoạt – Hãy làm chủ tương lai”.

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Dale Carnegie Việt Nam – đã chia sẻ góc nhìn chuyên môn về giai đoạn truyền thông và thực hành giá trị cốt lõi ưu tiên Thích ứng linh hoạt
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đăng Khoa – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietsovpetro, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Tổ phó Tổ công tác VHDN – khẳng định Ban Tuyên giáo Đảng ủy luôn coi trọng vai trò của công tác TT-VHDN. Năm 2025, Vietsovpetro đã xây dựng kế hoạch truyền thông cho các sự kiện lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ VSP và các đảng bộ cơ sở. Đảng ủy đã ban hành nhiều chỉ thị sát sao về tuyên truyền và văn hóa doanh nghiệp; hoạt động của các đảng bộ cơ sở được đánh giá cao. Ông bày tỏ mong muốn công tác truyền thông thời gian tới sẽ thấm sâu tới từng người lao động, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Ông Nguyễn Đăng Khoa – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietsovpetro, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Tổ phó Tổ công tác VHDN phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Mai Đăng Tuấn ghi nhận nỗ lực của toàn hệ thống TT-VHDN, đồng thời chỉ rõ rằng kế hoạch năm 2025 trong 6 tháng đầu tuy cơ bản hoàn thành nhưng vẫn tồn tại những hạn chế, đặc biệt là việc truyền thông cần cải thiện về tốc độ để thông tin được đưa một cách nhanh chóng sau sự kiện, một số hạng mục VHDN chưa hoàn thành theo kế hoạch như cơ chế khuyến khích, thù lao; kế hoạch giao ban chưa đảm bảo tiến độ. Bên cạnh đó, cùng với sự chuyển đổi định hướng của Tập đoàn năng lượng - Công nghiệp Quốc gia Việt Nam cùng với bối cảnh phát triển mới, logo Vietsovpetro cần thiết kế mới phù hợp với thời đại, đây cũng là một nhiệm vụ cần được thúc đẩy trong thời gian tới. Ông cũng yêu cầu báo cáo cần có các đề xuất cụ thể để xử lý kịp thời những vấn đề còn tồn tại, tránh lặp lại ở các giai đoạn sau.

Ông Mai Đăng Tuấn – Phó Tổng giám đốc - Phó Ban TT Ban Chỉ đạo xây dựng VHDN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Định hướng cho 6 tháng cuối năm, ông Mai Đăng Tuấn nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai kế hoạch TT-VHDN 2025, đẩy mạnh truyền thông về gia hạn Hiệp định Liên Chính phủ đến năm 2050, mở rộng hợp tác và đầu tư, không giới hạn trong Lô 09-1. Ba trụ cột chiến lược Vietsovpetro tập trung bao gồm: Thăm dò – khai thác dầu khí; mở rộng cung cấp dịch vụ ngoài, tăng quỹ phát triển sản xuất và tiếp tục đầu tư; mở rộng đầu tư các lĩnh vực mới, đặc biệt là điện gió ngoài khơi. Đồng thời, Vietsovpetro sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 3 của VHDN, tăng cường công tác an sinh xã hội thông qua các kênh đoàn thanh niên, công đoàn, nữ công; mời diễn giả tư vấn trong các hội thảo, hội nghị chuyên đề; quy trình hóa Quy chế phối hợp giữa TT-VHDN và các đơn vị liên quan; đẩy mạnh ứng dụng công cụ eSTOPCARD; tăng cường cam kết của lãnh đạo đối với công tác TT-VHDN; và tiếp tục đào tạo thường xuyên về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong truyền thông và vận hành.
Hội nghị khép lại trong không khí đoàn kết và quyết tâm, với sự đồng thuận cao về các định hướng, giải pháp đã thống nhất. Toàn hệ thống TT-VHDN Vietsovpetro bước vào nửa cuối năm 2025 với tinh thần đổi mới mạnh mẽ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, góp phần xây dựng hình ảnh Vietsovpetro ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện và giàu bản sắc.
Tin và Ảnh : Tổ TT VHDN Vietsovpetro